Sau hơn hai năm trầm lắng do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid 19, hiện nay thị trường bất động sản có xu hướng sôi động trở lại trong năm 2022, nhất là khi độ phủ vắc xin và chính sách kích cầu đang có những tín hiệu tích cực. Khi thị trường du lịch tại Phú Quốc được phục hồi và có dấu hiệu tăng tốc cũng là lúc thị trường  bất động sản nghỉ dưỡng tại đây bứt tốc trên đường đua và sẵn sàng dẫn đầu đầu về nhu cầu đầu tư trong năm mới.

 

Những “con số vàng” biết nói về du lịch Phú Quốc

Bất động sản nghỉ dưỡng phục hồi và có những gam màu sáng khi du lịch Phú Quốc được mở cửa với lộ trình thích ứng an toàn, kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh. Bằng chứng là trong dịp Tết Nguyên Đán vừa qua, Phú Quốc đón khoảng 60 – 62 chuyến bay/ngày, đón gần 67.000 lượt khách đến tham quan, du lịch, trong đó khách quốc tế đạt 2.668 lượt (từ 27 Tết đến mùng 4 Tết). Toàn bộ các khu nghỉ dưỡng, phòng lưu trú từ 3 – 5 sao tại Phú Quốc đã được đặt kín từ mùng 2 đến mùng 6 Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

 

 

Hiện nay Phú Quốc có khoảng 25.000 phòng lưu trú, trong đó có hơn 10.000 phòng tiêu chuẩn 5 sao với những “ông lớn” hàng đầu trong lĩnh vực nghỉ dưỡng trong nước và quốc tế như New World, JW Marriott, InterContinental Phu Quoc,… tuy nhiên vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu về du lịch nghỉ dưỡng do số lượt khách đến Phú Quốc ngày càng đông. Phú Quốc hội tụ đầy đủ tất cả các điều kiện lý tưởng mà các đối thủ khác khó để cạnh tranh như khí hậu, cảnh quan thiên nhiên, hạ tầng du lịch ngày càng đồng bộ hiện đại.

 

Chính sách thu hút đầu tư hấp dẫn, được chú trọng phát triển tối đa

Không chỉ thế, Đảo Ngọc còn sở hữu những ưu thế vượt trội cả về các chính sách đầu tư, phát triển kinh tế – xã hội cởi mở và hấp dẫn với nhà đầu tư, đặc biệt là chính sách “hộ chiếu vaccine” đã và đang phát huy hiệu quả. PGS. TS. Đinh Trọng Thịnh, chuyên gia kinh tế nhận định: “Bất động sản nghỉ dưỡng sẽ hồi phục và thức tỉnh trong năm 2022. Lý do là dịch Covid-19 đã cơ bản được kiểm soát và du lịch đang là ngành được ưu tiên phục hồi với nhiều chính sách hỗ trợ ưu đãi kích cầu hấp dẫn. Cũng từ đây, bất động sản nghỉ dưỡng  cũng sẽ được tác động tương hỗ để nhanh chóng phục hồi và vươn lên phát triển”.

 

 

Bên cạnh đó, Luật đầu tư sửa đổi năm 2020 và Luật đất đại 2013 sửa đổi, bổ sung đã và đang hoàn thiện với nhiều vấn đề pháp lý trong lĩnh vực bất động sản để thích ứng với thực tế đã tiếp thêm đà cho bất động sản nghỉ dưỡng bứt tốc trong năm 2022.

Trong tờ trình gửi lên Chính phủ và Bộ Xây dựng về việc xem xét, phê duyệt nhiệm vụ chung phát triển TP.Phú Quốc đến năm 2040, UBND tỉnh Kiên Giang xác định mục tiêu phát triển Phú Quốc thành đô thị biển đảo đặc sắc; là khu kinh tế có vị thế đặc biệt; trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng có bản sắc, chất lượng cao, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Về định hướng phát triển, đây sẽ là một đô thị biển đảo đặc sắc, khu kinh tế có vị thế đặc biệt. Cùng với du lịch – ngành kinh tế mũi nhọn, Phú Quốc sẽ phát triển đa lĩnh vực: tài chính, ngân hàng, thương mại, viễn thông, vận tải, y tế…

 

Phú Quốc tiếp tục đón sóng, dòng tiền của giới đầu tư liên tục đổ về

Là địa phương có động thái sớm nhất để phục hồi du lịch, chính quyền tỉnh Kiên Giang cũng như thành phố Phú Quốc đã đưa ra nhiều kế hoạch, chính sách để phục hồi du lịch, phát triển hơn nữa cơ sở hạ tầng nhanh chóng đưa Phú Quốc quay trở lại đường đua, đón sóng đầu tư và dẫn đầu trong lĩnh vực du lịch cũng như đầu tư, phát triển kinh tế, đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản. Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang cho biết sẽ tiếp tục thực hiện tốt chủ trương, biện pháp phòng chống dịch Covid-19 đồng thời tổ chức kích cầu và phát triển du lịch, sẵn sàng đón du khách đến với thành phố đảo. Đặc biệt sau khi chính sách “hộ chiếu vaccine” được triển khai, số lượng khách nội địa lẫn quốc tế đến Phú Quốc đã có nhiều tín hiệu đáng mong đợi.

 

 

Với tiềm năng to lớn, Phú Quốc trở thành điểm dừng chân được nhiều thương hiệu lớn về lĩnh vực bất động sản lựa chọn. Tính đến nay có hơn 300 dự án đầu tư trên địa bàn Thành phố Phú Quốc còn hiệu lực với tổng diện tích 10.827 ha và tổng số vốn đăng ký hơn 400.000 tỷ đồng. Đồng thời, Phú Quốc còn khẳng định sức hút và tiềm năng mạnh mẽ khi thu hút các thương hiệu vận hành hàng đầu thế giới như Movenpick, Accor, Sailing Club,…

Nếu Bắc Đảo là nơi tập đoàn VinGroup đến và kiến tạo nên hệ sinh thái nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí đẳng cấp thì ở Nam Đảo, cái tên được nghe đến nhiều nhất với tiềm lực hùng mạnh và mang nhiều tâm huyết chắc chắc là cái tên Sun Group – tập đoàn đã tạo điểm nhấn thương hiệu vững chắc tại đây với hàng loạt các dự án: Cáp Treo Hòn Thơm, Sun World Hon Thom, thị trấn Địa Trung Hải Phồn Hoa,… và sắp tới là sự ra mắt của Cảng thương mại, dịch vụ Bãi Đất Đỏ và Đảo Thiên Đường Hòn Thơm.

 

 

Hầu hết các dự án do chủ đầu tư Sun Group thực hiện so với các dự án cùng phân khúc tại Phú Quốc có lợi thế khi đã hoàn thiện và đang dần đưa vào sử dụng. Ngoài ra, một lợi thế khác tạo nên sức hút cho các dự án là đa dạng sự lựa chọn cho các nhà đầu tư với nhiều hình thức: biệt thự trong rừng, biệt thự view biển, căn hộ triền đồi view biển, condotel, shophouse hướng biển,… cùng các chính sách ưu đãi hấp dẫn khác chắc chắn sẽ tạo nên những trải nghiệm đẳng cấp, xứng tầm cho chủ nhân sở hữu.

Trong năm 2022, các dự án tại thị trấn Địa Trung Hải và đặc biệt là sự góp mặt của các dự án tại Đảo Thiên Đường Hòn Thơm được kỳ vọng sẽ góp phần “rã đông” thị trường bất động sản, nâng tầm các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp tại Phú Quốc, mang đến cho nhà đầu tư những cơ hội đầu tư bền vững, sinh lời nhanh cùng những giá trị độc tôn chỉ có thể tìm thấy tại hòn đảo xinh đẹp này.