Mới đây, Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc đã được Hãng hàng không tư nhân Vietjet đề nghị chuyển nhượng quyền thuê khai thác, quản lý trong thời hạn 30 năm. Đề nghị này đã được chuyển lên Bộ Giao thông vận tải.

Bên Vietjet đã ghi rõ trong văn bản này cam kết bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn hàng không và đảm bảo tại cảng hàng không quốc tế Phú Quốc Vietjet sẽ cung cấp đầy đủ dịch vụ chất lượng, bình đẳng, minh bạch.

phu_quoc cang san bay

Theo kế hoạch thì Đề án thí điểm cho thuê Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc trong 30 năm Bộ GTVT đã định giao cho Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam. Nhưng Vietjet đã đề nghị Bộ GTVT để cho Vietjet thực hiện đề án này.

Trong hợp đồng được gửi kèm bản đề nghị lên Bộ GTVT, thời hạn mà Vietjet muốn thuê quản lý Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc trong thời gian 30 năm.

sân bay phú quốc
Trước đó Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc cũng đã nhận được đề nghị “mua” từ Tập đoàn T&T và Công ty TNHH xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương. Phương án mà T&T đề xuất lên Bộ là mua toàn bộ tài sản sân bay hoặc nhận chuyển nhượng quyền khai thác có kế thừa lao đồng.

Được biết,Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc chính thức hoạt động từ tháng 12/2012, dự án có tổng mức đầu tư là 3.000 tỷ đồng. Cảng mới thay thế sân bay cũ tại thị trấn Dương Đông. Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc được thiết kế có công suất đón hơn 2,6 triệu hành khách/năm, hệ thống nhà ga được xây dựng hiện đại, sử dụng những vật liệu tốt.

cang hang khong quoc te phu quoc

Chính phủ đã yêu cầu các bộ, ngành có liên quan đóng góp ý kiến về Đề án chuyển nhượng, khai thác cảng hàng không, sân bay của Bộ GTVT. Có một số ý kiến cho rằng cần phải rà soát kỹ các đơn vị xin chuyển nhượng và chỉ chuyển nhượng quyền một số hạng mục, một số ý kiến khác cho rằng chưa lên chuyển nhượng quyền khai thác cho tư nhân, tạo sự cạnh tranh không lành mạnh trong hoạt động kinh doanh.

Các bài viết liên quan