CEO Group tin tưởng vào triển vọng cất cánh của Đảo Ngọc Phú Quốc, nên sẽ tiếp tục đổ hàng nghìn tỷ đồng vào các dự án tại đây, trong đó M&A là con đường mà Tập đoàn sử dụng để mở rộng quỹ đất trong thời gian ngắn nhất.

Chiến thuật M&A

Trong quý III vừa qua, CEO Group đã thực hiện thành công thương vụ M&A, công ty sở hữu hai dự án tại Phú Quốc, giúp nâng tổng số quỹ đất tại Đảo Ngọc của Tập đoàn từ 300 ha lên tới hơn 450 ha. Hai dự án này có vị trí liền kề Sonasea Residences  và Sonasea Villas & Resort mà CEO Group đang triển khai.

Theo Chủ tịch HĐQT CEO Group, ông Đoàn Văn Bình, M&A dự án liền kề với các dự án hiện đang được CEO Group đầu tư tại Phú Quốc có rất nhiều cái lợi. Trước hết, đó chính là chiến lược này sẽ giúp cho Tập đoàn tiết kiệm về hạ tầng, cùng với bộ máy nhân sự, ban quản lý, tiết kiệm được các thủ tục xây dựng thương hiệu…

ceo-group-trien-vong-cat-canh-voi-tuong-lai-dao-ngoc

Theo kế hoạch, CEO Group dự kiến sẽ triển khai dự án mặt biển ngay trong năm 2017, với dự án đô thị sẽ là bước tiếp theo. Trong những lộ trình đầu tư mà ông Bình ấp ủ, bên cạnh các sản phẩm khu nghỉ dưỡng, condotel, khách sạn mini, shophouse, biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp thì còn có những điểm nhấn mang ý nghĩa “phải đến” cho du lịch Phú Quốc như là một nhà hàng hải sản lớn nhất Phú Quốc, hay một câu lạc bộ biển với sức chứa hàng nghìn người…

Không chỉ với 2 dự án vừa hoàn tất M&A, ông Bình còn cho biết thêm trong định hướng phát triển của CEO Group, Phú Quốc được xem là cứ điểm trọng yếu, vì thế, Tập đoàn này tiếp tục tìm kiếm các dự án, các doanh nghiệp phù hợp để mở rộng quỹ đất tại Đảo Ngọc thông qua hình thức này. Tập đoàn CEO Group có lợi thế bởi với kinh nghiệm phát triển dự án Sonasea Villa & Resort, biệt thự nghỉ dưỡng Sonasea Villas, khu nghỉ dưỡng Novotel Phu Quoc Resort, Sonasea Sophhouse và sắp tới là Sonasea Condotel…, Tập đoàn có thể triển khai các dự án M&A thành công để góp phần thúc đẩy Phú Quốc phát triển.

Tương lai tươi sáng của Đảo Ngọc

Đây đó còn không ít băn khoăn khi ngay cả những đại gia am tường về bất động sản nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng, Nha Trang đã đặt câu hỏi: Bất động sản nghỉ dưỡng ở Phú Quốc có bán được không? Với các dự án của CEO Group, thì câu trả lời thể hiện trong kết quả bán hàng và kinh doanh.

Khách sạn Novotel Phu Quoc Resort và khu resort 5 sao đã đưa vào hoạt động từ ngày 18/1/2016 hiện đạt tỷ lệ lấp đầy trên 50%; với 200 căn shophouse đã có người mua. Nhà đầu tư đến từ Hà Nội mua liền 2 căn, các tầng trên đầu tư trở thành phòng nghỉ cho thuê, tầng dưới làm cửa hàng ăn, cà phê…

Đáng lưu ý đó là trong cơ cấu chi tiêu của khách du lịch, cùng với 38% dành cho thuê phòng lưu trú, tiếp đến đó là ăn uống, đồ lưu niệm, mua hàng hóa, … Như vậy, thì bất động sản nghỉ dưỡng có nhiều cơ hội trong việc tiếp tục tăng trưởng, bởi nó mang đến cho quý khách hàng dòng tiền tương đối ổn định trong một khoảng thời gian lâu hơn so với nhóm bất động sản cho thuê, bất động sản kinh doanh và phát triển nhà ở.

Đặc biệt, đó là Phú Quốc nằm trong vịnh Thái Lan, do vậy sẽ không có bão, không chịu rủi ro gián đoạn kinh doanh, bảo hiểm tài sản thấp. Cùng với 150 km đường bờ biển với nhiều bãi cát trắng, trải dài, thoải, nước biển ấm, nhiệt độ bình quân 28 độ C, có độ ẩm thấp, Phú Quốc có thể sẽ đón khách du lịch nghỉ dưỡng quanh năm.

Hạ tầng của Đảo Ngọc hiện đã và đang được đầu tư quy mô lớn cùng với sân bay quốc tế có thể đón 5 triệu lượt khách/năm, cùng với cảng tàu biển quốc tế đón được tàu với sức chứa 7.000 khách dự kiến sẽ được hoàn thành năm 2017. Cùng với hệ thống giao thông vòng quanh, xuyên đảo quy mô lớn đã cơ bản hoàn thành. Casino Phú Quốc được dự kiến đi vào hoạt động từ năm 2017, lắp đặt hệ thống cáp treo vượt biển đi vào hoạt động từ tháng 12/2016….

Nếu như các thành phố du lịch lớn như Nha Trang, Đà Nẵng đã phát triển và hiện đạt hơn 15.000 buồng phòng/nơi, thì tại Phú Quốc, tính đến thời điểm này mới có khoảng 4.000 phòng. 6 tháng đầu năm 2016, cùng với số liệu của Tổng cục Du lịch cho biết, du khách đến với Phú Quốc đã đạt hơn 2,2 triệu lượt, tăng khoảng 100% so với cùng kỳ năm 2015; trong đó thì sản lượng hành khách thông qua Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc đạt trên 1 triệu lượt, tăng khoảng 44% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hiện có 4 đường bay trong nước (Hải Phòng, TP. HCM, Hà Nội, Cần Thơ) và 3 đường bay quốc tế (Trung Quốc, Nga, Thụy Điển) tới Phú Quốc, tới đây các đường bay thẳng tới Hàn Quốc, Singapore sẽ được thiết lập. Cùng với các thương hiệu quản lý quốc tế lớn nhất hiện đều đã có mặt tại Phú Quốc như Marriot, Accor, Intercontinental, Melia, … hứa hẹn sẽ tạo sức hút với khách du lịch quốc tế và tạo ra sự sôi động cho thị trường nơi đây.

Những kỳ vọng của các nhà đầu tư đặt cược vào Phú Quốc còn lớn hơn rất nhiều, cùng với mong muốn trong tương lai, thì Đảo Ngọc sẽ trở thành đặc khu kinh tế của Việt Nam. Cùng với cơ sở pháp lý để Việt Nam có các đặc khu kinh tế đã được thể hiện trong Hiến pháp 2013, vấn đề ở đây chỉ là mô hình nào sẽ được triển khai. Nếu như giấc mơ trở thành hiện thực, cùng với một loạt cơ chế đột phá, không chỉ có du khách bùng nổ tại Đảo Ngọc, mà dân số cơ học và tự nhiên cũng sẽ được gia tăng mạnh mẽ. Hãy nhìn sang Bali để có thể kỳ vọng, khi hiện nay, dân số của hòn đảo này đã tăng lên tới 3 triệu người.

Các bài viết liên quan